Bài dự thi đạt giải ba “Cảm nhận văn hóa thú y xanh” – miền Nam

28/09/2016

Chủ đề: Những ý Tưởng sáng tạo của cá nhân liên quan đến logo GREENVET

“VẸN TOÀN”

Bắt nguồn từ học thuyết âm dương, trái đất được xem như trung tâm của vũ trụ, và mọi sự vật, hiện tượng tồn tại trên trái đất đều có căn nguyên, cũng như hỗ trợ vẹn toàn cho nhau. Và logo Greenvet cũng mang trong mình sứ mệnh chung đó để tạo nên một vòng tròn “vẹn toàn”.

Logo được thiết kế theo kiểu hình tròn phía trên và dòng chữ vuông phía dưới. Hình tròn, được cấu tạo từ hai chữ G và V cách điệu, tạo nên sự vững chắc liên hoàn cũng như sự vận động liên tục.

Ngoài ra, chữ G (viết tắt từ Green) giống như biểu tượng nửa vòng thái cực dương màu xanh, chữ V (viết tắt từ Veterinarian) tượng trưng cho phần âm. Âm dương hỗ trợ cùng nhau tồn tại, phát triển, ở giữa có dòng sinh khí tạo nên sự cân bằng trong logo, dòng khí này luôn vận động không ngừng, và tiếp tục sản sinh thêm nhiều luồng khí mới khác để tạo nên thương hiệu Greenvet vững chắc như ngày hôm nay.

Logo Công ty được thiết kế theo hình tròn, hình tròn ấy không có điểm bắt đầu và không có hồi kết, tạo nên thương hiệu “vẹn toàn” từ bên trong lẫn bên ngoài. Và trong kinh doanh,vòng tròn ấy còn mang ý nghĩa hợp tác và thuận hoà.

Trong quan niêm “trời tròn đất vuông” là sự hòa quyện tổng thể giữa trời và đất, logo Greenvet được thiết kế theo kiểu hình tròn phía trên và dòng chữ vuông phía dưới. Bên cạnh đó, Green không chỉ xanh, mạnh  bên ngoài mà lan rộng vào bên trong. Với cán bộ trong công ty được đối xử như một gia đình, quản lý lo cho nhân viên, đồng nghiệp hỗ trợ nhau trong công việc. công ty chiều long khách hàng luôn đề cao chất lượng và dịch vụ ấy là nhân hoà, tạo nên tính “Vẹn toàn” trong Thú y Xanh.

Theo ngũ hành, âm dương, màu xanh thuộc năng lượng dương, năng lượng dương tượng trưng cho sự năng động, thành công trong công việ c, và thể hiện sự sự lớn mạnh của Công ty trong tương lai. Màu đen thuộc âm thể hiện dự uyển chuyển linh hoạt trong kinh doanh. Nói một cách khác dù có vận dụng khoa học trong sản xuất và chăn nuôi Công ty luôn chú ý tới sức khoẻ người tiêu dùng, theo định huớng lâu dài của Công ty: “công nghệ xanh cho thực phẩm sạch”.

Những ngày này kỉ niệm ngày đầu vào Công ty trong tôi lại ùa về, ngày ấy Công ty vẫn còn thuê văn phòng, mặt dù có thiếu thốn rất nhiều nhưng các anh chị em vẫn có một bữa cơm thân mật tại Công ty như một gia đình, sang trọng như một nhà hàng. Mọi người cùng làm cùng ăn, mỗi người mỗi việc cùng chung tay góp sức để hoàn thành. Cũng không đâu xa tinh thần đó cũng lan truyền tới chi nhánh Vet NHA TRANG là sức mạnh của sự đoàn kết, là một phần sức mạnh văn hoá của Công ty. Riêng tôi cảm thấy hãnh diện và hạnh phúc khi cùng hoà chung với văn hoá ấy, nơi mà tôi luôn tìm kiếm cho mình nhiều điều học hỏi, sáng tạo để hoàn thiện hơn với bản thân mình theo sự CHÂN THIỆN MỸ.

Tác giả: Lê Phúc Nguyên
Vị trí: Nhân viên kinh doanh
Đơn vị: Greenvet – CN Nha Trang

Trả lời